เปิดประวัติ Chen EXO หนุ่มนักร้องเสียงดีจากวง EXO ว่าที่คุณพ่อลูกสอง

ดาราไอดอล ติ่งเอเชีย นักร้องเกาหลี (Korean Band) ศิลปินชาย

หากเอ่ยชื่อวง EXO ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่เป็นวงบอยแบนด์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอีกวงหนึ่ง เหล่าสมาชิกถือว่าเป็นคนที่ถูกคัดมาแล้ว ทั้งหล่อ เสียงดี เต้นเป๊ะเวอร์มาก อีกคนหนึ่งที่เพิ่งจะทำให้เหล่าสาวกที่ติดตามอกหักกันไป ก็คือ เฉิน ทางต้นสังกัดได้ประกาศออกมาว่า เค้านั้นเตรียมจะเป็นคุณพ่อในอีกไม่กี่วันนี้ เรามทำความรู้จักหนุ่มคนนี้กันหน่อย

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อในวงการ เฉิน ชื่อจริงก็คือ คิม จง-แด เกิดวันที่ 21 กันยายน 1992 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดที่ย่านแทจ็อน ประเทศเกาหลีใต้ เค้าเติบโตมาที่เมืองซีฮึง การเรียนเค้าจบชั้นประถมที่โรงเรียนประถมศึกษาซอซน โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นคุนซอ โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายช็องวัง ระดับมหาวิทยาลัย ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยฮันซอ สาขาวิชาดนตรีประยุกต์ แล้วกำลังเรียนระดับปริญญาโท ใกล้จะจบแล้วด้วยที่มหาวิทยาลัยฮันยังไซเบอร์ MBA สาขามีเดียและสื่อโฆษณา

เส้นทางบันเทิง

ตัว เฉิน เค้ามีความแน่วแน่ว่าจะเดินทางบนถนนบันเทิง ตัดสินใจได้ตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมปีสุดท้าย นั่นทำให้เค้าเริ่มต้นจากการเข้าไปแคสติ้ง สัมภาษณ์และออดิชั่น กับทางค่าย เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนต์ เค้าผ่านการคัดเลือกตอนอายุ 18 ปี จากนั้นก็ทำการฝึกฝนอย่างหนักกับทางค่าย ก่อนจะได้ประสบความสำเร็จขั้นแรกด้วยการได้เดบิวต์ในชื่อกลุ่ม EXO เปิดตัวได้สวย จากนั้นความโดดเด่นเรื่องเสียงร้องของเค้า ได้ทำให้เค้าถูกทางค่ายไปทำโปรเจคพิเศษชื่อว่า SM the Ballad กลุ่มนี้จะเน้นนักร้องที่เสียงเพราะไว้ก่อน โปรเจคดังกล่าวดำเนินการเมื่อปี 2010 จากนั้นในปี 2014 เค้าได้มีโอกาสออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเอง ในชื่อว่า The Best Luck จากนั้นในปี 2015 เค้าได้พัฒนาตัวเอง มาเป็นคนเขียนเพลง และทำเพลงเบื้องหลังให้กับวง EXO อีกด้วย จากนั้นเค้าก็ทำงานร่วมกับวงเรื่อยมา จนกระทั่งปี 2019 เค้าได้ออกมาทำเพลงเองอีกครั้ง

ผลงาน

สำหรับผลงานของเค้า ถ้าเป็นงานหลักของตัวเองเลย ก็จะมีผลงานอัลบั้มหลักสองชุด หนึ่ง April , and a flower ออกจำหน่ายเมื่อปี 2019 สอง Dear my Dear ออกจำหน่ายเมื่อปี 2019 (ปลายปี) ด้วยเช่นกัน ผลงานเพลงอื่นที่น่าสนใจก็จะมี 2019 May we bye , Love 2015 Though I loved you 2016 Lil something , Years 2017 Nosedive , Bye babe 2020 you ผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ หรือสื่ออื่น ก็จะมี 2014 The best Luck 2016 everytime , if I love again ,beautiful accident , For you 2017 I’m not okay 2018 cherry blossom love song 2019 make it count , rainfall , beautiful 2020 your moonlight เราเชื่อว่าหลายเพลง แฟนคลับก็ไม่รู้ว่าเป็นเค้าที่ร้อง

ผลงานทางด้านการแสดง 2015 EXO next door ผลงานวาไรตี้โชว์ 2015 King of Mask singer 2016 Travel without Manager ผลงานภาพยนตร์ 2015 In the Heights ผลงานเรื่องของรางวัล 2014 16th Seoul international youth Film Festival สาขา เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมชาย 2017 19th Mnet Asian Music Awards สาขา Best collaboration รางวัล 9th Melon Music Awards สาขาแร็พ ฮิปฮอปยอดเยี่ยม ปี 2019 Annual Fresh Asia Music Awards สาขา เพลงที่ดีที่สุดในปี ปี 2019 รางวัล 2020 Korea First Brand Awards สาขานักร้องชายยอดเยี่ยม

ล่าสุดทางต้นสังกัดของเฉิน ได้ออกมาบอกว่าตอนนี้เค้ากำลังจะแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการ พร้อมทั้งบอกว่า แฟนสาวคนดังกล่าว ตั้งท้องลูกอีกด้วย ทางเราก็แสดงความยินดีด้วย ใครที่อกหักก็ไม่ต้องเสียใจไป เราเชื่อว่า เฉิน คงจะมีผลงานให้เราติดตามอีกนานทีเดียว เพราะเค้าเป็นศิลปินจากวง EXO อีกคนหนึ่งที่มีความสามารถทางด้านดนตรีสูงมาก เรียกว่าเป็นต้นแบบให้กับใครอีกหลายคนได้เลยทีเดียว โดยเฉพามินิอัลบั้มของเค้าที่ชื่อว่า April , and a flower นับว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเลยลองไปหาฟังกันเอาเองนะ

ช่องทางติดตาม Chen EXO

Instagram : exochenn