ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ รีวิว ซีรีส์เกาหลี Navillera

ซีรีย์เกาหลี (Korean Series) สกู๊ปพิเศษเรื่องเด่นเกาหลี (Korean Hilight)

เป็นอีกหนึ่งที่ซีรีส์ที่ถือได้ว่าครองใจผู้ชมและติ่งซีรีส์เป็นอย่างมาก ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้เรียกกระแสฮือฮาและเรตติ้งได้อย่างถล่มถลาย โดยเฉพาะในกลุ่มคนไทยเชื่อได้ว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Series เรื่องนี้อย่างแน่นอน และคาดว่าความฮอตก็ยังไม่แผ่วลงเลยอีกด้วย ซึ่งยังมีวลีเด็ดที่เราต่างคุ้นเคยกันดีอย่าง “มาดูผีเสื้อที่ห้องเราไหม” นั่นเองสำหรับ Series เรื่อง Navillera ดั่งผีเสื้อร่ายระบำเป็นซีรีส์แนวอบอุ่นเป็นอย่างมากไม่ว่าใครที่ได้ติดตาม เชื่อว่าจะต้องหลงใหลในกลิ่นอายของมิตรภาพกันอย่างแน่นอน Series Navillera ดั่งผีเสื้อร่ายระบำเป็นการตามหาความฝันของชายวัย 70 ปีที่ได้มีความฝันมาตั้งแต่วัยหนุ่มก็คือการเต้นบัลเล่ต์ นั่นเอง

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นซีรีส์ที่รวมนักแสดงมืออาชีพมาอย่างคับคลั่ง ไม่ว่าจะเป็นพระเอกหนุ่มของเราอย่าง อีแชรก ที่รับบทโดย ซงคัง – พัคอินฮวัน และนางเอก ฮงซึงฮี ที่รับบทโดย นามุนฮี – ฮงซึงฮี บอกเลยว่าเคมีเข้ากันมากๆ ไม่เพียงแต่คู่พระนางเท่านั้น ตัวละครหลักในเรื่องก็ถือว่าผลงานดีไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นคุณตาชิมด็อกชุลที่รับบทโดย พัคอินฮวันและภรรยาของคุณตา ชเวแฮนัม ที่รับบทโดย นามุนฮี อีกทั้งยังมีลูกๆ อีก 4 คน โดยคนโตนั้นเป็นผู้ชายชื่อว่า ชิมซองซัน รับบทโดย แจแฮคยอน หนุ่มผู้เป็นเสาหลักของบ้านทำหน้าที่ดูแลครอบครัวไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ และน้องสาว ถัดมากเป็นลูกสาวคนกลางก็คือ ชิมซองซอก ที่รับบทโดย คิมซูจิน ส่วนคนที่ 3 นั้นก็คือนางเอกของเรามีชื่อว่า ชิมอึนโฮ รับบทโดย ฮงซึงฮี

เธอเป็นเด็กสาวที่พึ่งเรียนจบมาหมาดๆ กำลังอยู่ในช่วงฝึกงานที่ภัตตาคารแห่งหนึ่งจนกระทั่งได้มาพบกับพระเอก อีแชรก ที่เขานั่นทำงานพาร์ทไทม์อยู่ในภัตตาคารเดียวกันนั่นเอง ส่วนน้องชายคนเล็กก็คือ ชิมซองกวัน ที่รับบทโดย โจบ๊กแร อดีตแพทย์ที่ออกมาทำตามความฝันก็คือการออกไปถ่ายทำสารคดีบนโลกแห่งความจริง ซึ่งเป็นสิ่งที่ขัดแย้งต่อครอบครัวเป็นอย่างมาก แต่ชิมซองกวันก็ไม่ยอมที่จะฟังใครมุ่งทำความฝันของตัวเขาเองอย่างเต็มที่

โดยเนื้อเรื่องของ Series Navillera ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ จะถ่ายทอดชีวิตและความฝันของคุณตาที่ไม่มีโอกาสทำความฝันตั้งแต่วัยหนุ่ม แต่กลับต้องไปต่อสู้กับอุปสรรคของชีวิตในการหาเงินและรวมไปถึงกับภาระหน้าที่หัวหน้าครอบครัว ทำให้คุณตาชิมด็อกชุล ต้องเก็บความฝันเอาไว้ และเดินหน้าต่อเพื่อครอบครัวจนเมื่อวันหนึ่ง คุณตาชิมด็อกชุล ได้เดินผ่านและพบเจอกับโรงเรียนสอนเต้นบัลเล่ต์ทำให้คุณตาชิมด็อกชุล นึกถึงความฝันของตัวเองตั้งแต่วัยหนุ่ม

ซึ่งคุณตาก็ได้นึกถึงคำที่เพื่อนเคยกล่าวเอาไว้ว่าให้ทำตามความฝันของตัวเองสักครั้งก่อนที่จะหายไปจากโลกนี้ คุณตาจึงไม่รอช้ารีบเข้าไป ณ ที่โรงเรียนสอนเต้นบัลเล่ต์แห่งนั้น แล้วก็ได้พระเอกหนุ่มอย่าง อีแชรก ที่ในขณะนั้นเขาถือว่าเป็นนักบัลเล่ต์เท้าไฟ มาเป็นคุณครูให้กับ คุณตาชิมด็อกชุล อีกด้วย บอกเลยว่าเรื่องราวหลังจากนี้เข้มข้นสุดๆแฟนๆ ติ่งซีรีส์ทั้งหลาย ห้ามพลาดการรับชมเด็ดขาด

เพราะนอกจากจะได้รับความเพลิดเพลินแล้ว อาจจะมีบ่อน้ำตาแตกโดยไม่รู้ตัว เพราะความอบอุ่นซาบซึ้ง ของครอบครัว ที่ตอนจบทำเอาหักมุมอยู่ไม่น้อย อย่ารอช้ารีบตามไปให้กำลังใจคุณตาชิมด็อกชุล กันได้เลยวันนี้รับชมได้ผ่านทาง Netflix

ตัวอย่าง Navillera

อ่านรีวิวซีรีส์ : Kingdom